Hãy mường tưởng một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè. những người thực hành sẽ dùng hashtag, nâng cao hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi ban bố bản giao kèo của anh ta trong đoạn video như trailer của một bộ phim bom tấn Hollywood.
chậm tiến độ là bí quyết nhưng mà Man Utd đã công bố bản giao kèo đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè mới đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ cái áo đấu. Pogba đã hình thành trong một video với ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy múa như vũ công.
ngừng thi côngĐây không chỉ là 1 video biểu diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng dịch vụ áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để động viên phấn đấu của Man Utd trong việc chiêu mộ ngôi sao người Pháp. có cảm giác rằng sự can thiệp của các nhãn hiệu như Adidas đã đóng khung cách tiếp cận của khán giả sở hữu mặt thương nghiệp của bóng.
1 trong các giả thiết phổ biến nhất đằng sau các giao kèo chuyển nhượng bom tấn là kĩ năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều chậm tiến độ đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid tuyển mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhì bản hiệp đồng kỷ lục trái đất liên tiếp. Mùa hè cách đây không lâu, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước tiên là có Zlatan Ibrahimovic và sau chậm triển khai là Pogba. Họ là những người mang phẩm chất ngôi sao để với thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi đi đầu.
Beckham là một kỹ năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh đồng thời đi kèm mang sức hút đối mang khán giả. Ngay khi Beckham chuyển đến Real, đã sở hữu các hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. mà điều chậm tiến độ cũng chẳng khiến phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, các người chú tâm rộng rãi hơn đến lợi ích thương nghiệp nhưng tiền vệ này đem đến tại sân Bernabeu.
1 ngôi sao béo chuyển tới sẽ tạo nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm tiến độ là không hề bàn cãi. sau cùng, ngay cả những CĐV lạnh nhạt cũng phải khệnh khạng xuống phố với tên Pogba hoặc một dòng tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ khởi đầu bước vào quả đât bóng đá sẽ chọn CLB có những phiên bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham khiến cho những CLB nhận ra họ mang thể thu lợi béo từ buôn bán hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là tổng giám đốc của tổ chức marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến việc mang các nhà cung cấp áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại toàn cầu của CLB Anh giúp xúc tiến mảng bán hàng ở thị phần châu Á trong khoảng năm 1996 tới 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ có bản hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm doanh số bán hàng vững mạnh, nhiều hơn so có các mùa giải phổ biến vì chậm triển khai là những cầu thủ lớn". ngừng thi côngĐây là ảnh hưởng dễ dàng nhất của 1 cái tên to, một bạn dạng giao kèo bom tấn, 1 người mà hễ ai đi trên phố cũng mang thể nhìn thấy.
Man Utd bán ra hai.977.000 dòng áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến một phép toán và nó có vẻ hơi dễ dàng. Báo cáo ngừng thi côngĐây đem nhân với 49,77 đôla, tầm giá ước lượng của mỗi cái áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. nhưng sở hữu chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền nhưng mà họ đã bỏ ra để chiêu tập anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?
Hãy nghĩ về các Con số. một cầu thủ với thể nâng cao 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt hảo. Con số chậm tiến độ chỉ là 450.000 dòng, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả phiên bản hiệp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ nâng cao sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó chắc chắn sẽ tạo nên hiệu ứng tạo lên doanh thu trên thế giới và chắc chắn mở ra những thị trường thế hệ, nhưng mà liệu số tiền thu về trong khoảng 1 cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu sở hữu bù được phí chuyển nhượng?... ko. sở hữu các phiên bản hiệp đồng bom tấn kiểu chậm tiến độ, điều chậm tiến độ không xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự phát triển từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem đến ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tại, số tiền mà Man Utd nhận được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so mang phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, một trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB mang quyền có trí tuệ, có huy hiệu, tên và họ sở hữu quyền mang sở hữu tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều ngừng thi côngĐây cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những tổ chức tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép chậm tiến độ được sắm lại nhiều lần với giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng một mực. nếu người chơi là Man Utd, và nhãn hiệu của game thủ với giá trị, người chơi với thể hưởng thụ người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman nói tiếp.
không những thế, ngay cả phần trăm chậm triển khai mang cao hơn, nó cũng chẳng hề số tiền chiếm tỷ lệ mập nhất từ mỗi chiếc áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi sở hữu thể nói Thống kê chậm tiến độ không quá 20%. thực tế, điều này phụ thuộc phổ biến vào giá tiền sàn game thủ đưa ra ban đầu. Đó có thể chẳng phải là 20% cho phần nhiều các mẫu áo và mang thể vượt 1 ngưỡng nhất quyết nào đó".
giả như Pogba giúp tạo lên 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số Đó và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong phổ quát trường hợp, các siêu thỏa thuận kiểu mới mà các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị tác động một phần vì trị giá marketing của các cầu thủ như Pogba - số đông chẳng chiếm được lợi ích tài chính nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Con số đáng không thể tinh được là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số Đó tạo theo từng năm phụ thuộc sự phát hành thương hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan nhắc tiếp: "Họ biết thêm sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ phụ thuộc hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều ngừng thi côngĐây như một cách tấn công quả bóng nhãn hiệu, một ký hợp đồng marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền sở hữu mỗi lần Pogba xuất hiện từ khi đến Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại các vật liệu marketing nhưng mà Pogba đem đến, bạn với thể ngay lập tức xác định ích lợi mà Adidas có được từ chúng. Trong khuôn khổ của một vụ chuyển nhượng đơn chiếc, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong các PR của hãng này. Họ đã đánh quả bóng một ngôi sao bóng mới thế hệ và anh ta với mối địa chỉ sở hữu CLB mang trị giá marketing bậc nhất mà họ với trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm 1 điều thường thấy trong các ký hợp đồng vừa qua trong khi các quảng cáo thế hệ không để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng ko bán thương hiệu nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".
phiên bản thân Man Utd cứng cáp cũng mang 1 chỉ tiêu để kiếm lợi ích về thương nghiệp kể từ Pogba đến - ai lại ko muốn gắn nhãn hàng của mình mang tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Con số 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, ngừng thi côngĐây là 1 gần như trong chiến lược nguồn vốn của họ.
trong khi những đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, Đó là các hệ quả tích cực về vốn đầu tư cho những CLB khi họ mộ một cái tên lớn. nhưng đừng bao giờ trông mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong những cửa hàng cá tính của CLB.
Cỏ Nhân tạo lên Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, xây dừng, thi công sân bóng đá mini cỏ nhân tạo lên, sân vườn cỏ nhân cải thiện, sân chơi cỏ nhân tạo lên.
sản xuất hạt cao su sân cỏ nhân tạo, lưới chắn quả bóng, lưới khung thành, lưới khung thành và những phụ kiện sân bóng đá khác!
giải đáp nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường tới văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét